Chương 3. CHUYỂN ĐỘNG BIẾN ĐỔI ĐỀU
Bài 7. Gia tốc – Chuyển động thẳng biến đổi đều.
-
Để đạt được yêu cầu cần đạt theo khung chương trình giáo dục phổ thông 2018 của nội dung kiến thức này, bao gồm:
- Thực hiện thí nghiệm và lập luận dựa vào sự biến đổi vận tốc trong chuyển động thẳng, rút ra được công thức tính gia tốc; nêu được ý nghĩa, đơn vị của gia tốc.
- Thực hiện thí nghiệm (hoặc dựa trên số liệu cho trước), vẽ được đồ thị vận tốc – thời gian trong chuyển động thẳng.
- Vận dụng đồ thị vận tốc – thời gian để tính được độ dịch chuyển và gia tốc trong một số trường hợp đơn giản.
- Rút ra được các công thức của chuyển động thẳng biến đổi đều (không được dùng tích phân).
- Vận dụng được các công thức của chuyển động thẳng biến đổi đều.
(Nguồn: trích Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý, Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Học sinh tham khảo bài giảng sau để làm rõ hơn các kiến thức được trình bày trong sách Vật lý 10, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
(Nguồn: Youtube)
Dựa vào kiến thức đã tiếp thu, học sinh luyện tập thêm các câu hỏi trong Tài liệu hỗ trợ hoạt động học Vật lý 10 của Tổ Vật lý, trường THPT Lê Thánh Tôn.
(File đính kèm do cô LÊ NGỌC CHÂU biên soạn)
Cuối cùng, học sinh kiểm tra lại xem bản thân đã đạt được các mục tiêu của bài học hay chưa?

(Nguồn: trích Sách Giáo viên Vật lý 10, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam)
Các thắc mắc còn chưa giải quyết được, học sinh trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn Vật lý của lớp mình.