Chương 1. DAO ĐỘNG
Bài 4. Dao động tắt dần và hiện tượng cộng hưởng.
-
Để đạt được yêu cầu cần đạt theo khung chương trình giáo dục phổ thông 2018 của nội dung kiến thức này, bao gồm:
– Nêu được ví dụ thực tế về dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng.
– Thảo luận, đánh giá được sự có lợi hay có hại của cộng hưởng trong một số trường hợp cụ thể.
(Nguồn: trích Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý, Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Học sinh tham khảo bài giảng sau để làm rõ hơn các kiến thức được trình bày trong sách Vật lý 11, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

(Nguồn: Youtube)
Dựa vào kiến thức đã tiếp thu, học sinh luyện tập thêm các câu hỏi trong Tài liệu hỗ trợ hoạt động học Vật lý 11 của Tổ Vật lý, trường THPT Lê Thánh Tôn.
(File đính kèm do cô ĐỖ THỊ HIỀN biên soạn)
Cuối cùng, học sinh kiểm tra lại xem bản thân đã đạt được các mục tiêu của bài học hay chưa?

(Nguồn: trích Sách Giáo viên Vật lý 11, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam)
Các thắc mắc còn chưa giải quyết được, học sinh trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn Vật lý của lớp mình.