Chương 2. SÓNG
Bài 5. Sóng và sự truyền sóng.
-
Để đạt được yêu cầu cần đạt theo khung chương trình giáo dục phổ thông 2018 của nội dung kiến thức này, bao gồm:
– Quan sát hình ảnh (hoặc tài liệu đa phương tiện) về chuyển động của phần tử môi trường, thảo luận để so sánh được sóng dọc và sóng ngang.
– Thảo luận để thiết kế phương án hoặc lựa chọn phương án và thực hiện phương án, đo được tần số của sóng âm bằng dao động kí hoặc dụng cụ thực hành.
(Nguồn: trích Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý, Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Học sinh tham khảo bài giảng sau để làm rõ hơn các kiến thức được trình bày trong sách Vật lý 11, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

(Nguồn: Youtube)
Dựa vào kiến thức đã tiếp thu, học sinh luyện tập thêm các câu hỏi trong Tài liệu hỗ trợ hoạt động học Vật lý 11 của Tổ Vật lý, trường THPT Lê Thánh Tôn.
(File đính kèm do cô ĐỖ THỊ HIỀN biên soạn)
Cuối cùng, học sinh kiểm tra lại xem bản thân đã đạt được các mục tiêu của bài học hay chưa?

(Nguồn: trích Sách Giáo viên Vật lý 11, bộ sách Chân trời sáng tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam)
Các thắc mắc còn chưa giải quyết được, học sinh trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn Vật lý của lớp mình.