Chương VI - LƯỢNG TỬ ÁNH SÁNG
Bài 31. Hiện tượng quang điện trong.
-
Để đạt được yêu cầu cần đạt theo khung chương trình giáo dục phổ thông 2006 của nội dung chương này, bao gồm:
*Kiến thức
- Trình bày được thí nghiệm Héc về hiện tượng quang điện và nêu được hiện tượng
quang điện là gì.
- Phát biểu được định luật về giới hạn quang điện.
- Nêu được nội dung cơ bản của thuyết lượng tử ánh sáng.
- Nêu được ánh sáng có lưỡng tính sóng - hạt.
- Nêu được hiện tượng quang điện trong là gì.
- Nêu được quang điện trở và pin quang điện là gì.
- Nêu được sự tạo thành quang phổ vạch phát xạ và hấp thụ của nguyên tử hiđrô.
- Nêu được sự phát quang là gì.
- Nêu được laze là gì và một số ứng dụng của laze.
*Kĩ năng
Vận dụng được thuyết lượng tử ánh sáng để giải thích định luật về giới hạn quang điện.
(Nguồn: trích Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2006)
Học sinh tham khảo bài giảng sau để làm rõ hơn các kiến thức được trình bày trong sách giáo khoa Vật lý 12, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(Nguồn: Youtube)
Dựa vào kiến thức đã tiếp thu, học sinh luyện tập thêm các câu hỏi trong Tài liệu hỗ trợ hoạt động học Vật lý 12 của Tổ Vật lý, trường THPT Lê Thánh Tôn.
(File đính kèm do tổ Vật lý biên soạn)
Cuối cùng, học sinh kiểm tra lại xem bản thân đã đạt được các mục tiêu của bài học hay chưa?

(Nguồn: trích Sách Giáo viên Vật lý 12, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Các thắc mắc còn chưa giải quyết được, học sinh trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn Vật lý của lớp mình.